ORBIS TAIWAN
ORBIS TAIWAN
ORBIS ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1987 ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็น 1 ใน 3 แบรนด์ขายตรงที่ขายผ่านสื่อต่าง ๆ ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น และขยายธุรกิจมายังประเทศไต้หวันในปี 2006 โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน 100% และอาหารเสริมดูแลสุขภาพผิวและร่างกายผ่านช่องทางจัดจำหน่ายทั้งบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ท โทรศัพท์ โทรสารและหน้าร้าน มีสาขาร้านที่บริหารเองตามที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นจีน สิงคโปร์และไต้หวันรวมกว่า 116 ร้าน ปัจจุบันมีผู้บริโภคแล้วกว่า 10 ล้านคน
ความต้องการของลูกค้า
- ระบบ ERP ต้องสามารถเชื่อมต่อระบบ POS ของงานขายหน้าร้านได้
- ต้องทำให้การตรวจนับสต๊อกและตรวจสอบบัญชีมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น
- สามารถทำ Invoice/Receipt ตามนโยบายของกรมสรรพกรได้ถูกต้อง และเพื่อให้เหมาะกับแนวความคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของ ORBIS โดยการลดใช้กระดาษ
ประโยชน์ที่ได้รับ
- การปิดบัญชีประจำเดือนสามารถควบคุมและทำให้เสร็จได้เร็วกว่าเมื่อก่อน
- ระบบมีความเสถียรและบริการที่ปรึกษาดีเยี่ยม
- ลดความคลาดเคลื่อนและเพิ่มความแม่นยำในการจัดการคลังสินค้า
- ข้อมูล Invoice/Receipt นำส่งไปยัง ERP โดยอัตโนมัติตามรูปแบบ (Format) ที่กำหนดไว้
ผู้จัดการฝ่ายบัญชีกล่าวว่า
“สิ่งที่พบเจอได้บ่อยสำหรับระบบ ERP คือส่วนใหญ่ไม่สามารถเชื่อมต่อระบบ POS หน้าร้านได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจนับสต๊อกและตรวจสอบบัญชี ORBIS จึงเลือกใช้ ArgoERP เพราะเป็นระบบ ERP ที่ สมาร์ทและยืดหยุ่น เหมาะสมกับความต้องการที่เป็นเอกลักษณ์แบบเฉพาะของธุรกิจค้าปลีก”
“ปัจจุบันระบบของ ArgoERP สามารถคงระยะเวลาในการปิดบัญชีให้อยู่ที่มาตรฐานได้ทุกเดือน ซึ่งถือว่าเสถียรมากพอสมควร และยังสามารถลดการผิดพลาดจากการทำงานของพนักงาน มีส่วนช่วยให้ฝ่ายบัญชีสามารถนำส่งรายงานยอดขายและงบการเงินประจำเดือนให้กับสำนักงานใหญ่ที่ญี่ปุ่นได้ทันเวลาทุกต้นเดือน”
เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายบริหารความสัมพันธ์ลูกค้ากล่าวว่า
“ระบบจัดการคลังสินค้าแบบอัตโนมัติของ ArgoERP ใช้งานง่าย นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาได้แล้ว ยังช่วยให้ฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายคลังสินค้าตัดสินใจว่าจะซื้อสินค้าเพิ่มหรือควรจะจัดเก็บสินค้าอย่างไรเพื่อให้เหมาะสมอีกด้วย”
ที่ปรึกษาอาวุโสของ ArgoERP คุณ Zeng si mi กล่าวว่า
“การนำระบบมาใช้จะประสบความสำเร็จได้ต้องขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งการอบรมของที่ปรึกษาและความร่วมมือของทางฝั่งผู้ใช้หรือผู้ประกอบการเองด้วย ในส่วนของพนักงาน ORBIS นั้นส่วนมากจะมีความคิดความเข้าใจในวิธีการใช้งานขั้นพื้นฐานอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทุกครั้งที่พบเจอปัญหาและได้รับคำปรึกษาจากที่ปรึกษาแล้ว ก็จะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว”